🔥ĐỂ CÓ 1 BUỔI TẬP HIỆU QUẢ

👉Những Điều Người Tập Thể Hình Cần Biết
…………………………………..
💪1.Không nên để bụng quá no hoặc quá đói trước khi tập.
Thể hình là môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của cơ bắp và tiêu tốn khá nhiều năng lượng nên để tránh bị lả, ngất hoặc mệt thì bạn nên ăn nhẹ khoảng 1h30-2h trước khi tập.
Bạn cũng nên uống khoảng 0.5 lít nước trước khi tập vì mồ hôi ra sẽ tốt hơn
💪2.Nhớ phải khởi động kỹ trước khi tập và thả lỏng sau khi tập.
Tập thể hình đòi hỏi sự vận động cơ bắp nhiều nhất, nên cần khởi động để làm nóng cơ thể như một bước đệm chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái vận động, sau khi tập để tránh các trường hợp bị co cơ hay đau mỏi nhức thì nên thả lỏng để cơ thể về trạng thái bình thường
💪3.Thời gian tập lí tưởng là từ 2-5h chiều,
đây là lời khuyên của các chuyên gia thể thao bởi sáng sớm là khoảng thời gian cơ bắp đang giãn nhất nên nếu tập mạnh sẽ dễ co cơ, chuột rút còn chiều tối là lúc cơ thể đang mệt mỏi sau 1 ngày dài nên cũng tránh vận động mạnh.
Nếu thời gian không cho phép thì bạn có thể tập từ 7-9h sáng và 6-7h30 tối.
💪4.Bạn nên xác định rõ mục đích đi tập cho mình.
Bạn muốn cơ thể mình trông như thế nào, dáng ra sao, mức độ cơ bắp như thế nào,..
Vì thế bạn nên chọn các CLB thể hình có người hướng dẫn, không nên xông vào tập hùng hục như trâu.
Chẳng hạn bạn chỉ muốn có một dáng người đầy đặn và khỏe mạnh mà không đô con thì nên tập các bài tập cơ bản và nhẹ để ăn vào các cơ chính như ngực, bụng, vai, lưng, xô, tay, đùi mà không tập các bài tập bổ trợ hoặc nâng cao hay chuyên sâu vào từng loại cơ nhỏ trên mỗi phần cơ đó.
Hoặc nếu bạn muốn trông cơ bắp nhưng không quá lực lưỡng, vai u thịt bắp thì nên tập các động tác với khối lượng tạ nhẹ nhưng số lần nâng nhiều và tốc độ nhanh.
💪5.Nếu bạn mới đi tập thì nên tập 30 phút/ ngày, 6 ngày/ tuần trong 3 tháng đầu.
Nên dành 1 ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục.
Từ 3-6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1h /ngày và từ 6-12 tháng là 1h30. Những ai tập từ 1-2 năm thì nên tập ít nhất 1h30-2h/ngày và 3-4 ngày tuần, không nên tập quá nhiều nếu bạn không phải vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.
💪6.Những người mới đi tập thì không nên nghỉ trong ít nhất 3 ngày đến 1 tuần đầu tiên.
Đây là giai đoạn quan trọng vì bắt đầu đánh thức các cơ bắp tiềm ẩn của bạn nên phải được kích thích liên tục. Có thể buổi đầu tiên sẽ khiến bạn cảm thấy rất đau và muốn bỏ cuộc nhưng hãy cố lên bởi tuy đau thật nhưng ngày thứ 2 tập sẽ đỡ hơn và nên tập nhẹ hơn một chút.
Nếu đau quá thì nên bôi kem giảm đau hoặc cao dán giảm đau Salonpas có bán tại các hiệu thuốc.
💪7.Nếu bạn đã tập được một khoảng thời gian nhưng phải nghỉ cách quãng vì những lý do bắt buộc như lễ tết, đi công tác …
Bạn nên mua tạ tay loại nhỏ về để tập ở nhà hoặc tập các động tác thể dục thông thường như chống đẩy, xà, gập bụng hoặc chạy bộ. Ít nhất sẽ giúp cơ thể bạn duy trì cơ bắp ở trạng thái vận động nhẹ và không bị nhão cơ hay tích mỡ.
💪8.Về trang phục khi tập thể hình thì tốt nhất là nên mặc áo may ô hay áo ba lỗ và quần đùi.
Bạn cũng nên chú ý một vấn đề quan trọng là quần lót khi tập thể hình, nên chọn loại thể thao cotton để thông thoáng và giữ cái ấy không bị dao động mạnh, tuyệt đối không nên mặc quần boxer hoặc các loại quần lót quá nóng khác.
Bạn cũng không nên mặc quần Jean, Kaki hay ngố khi đi tập.
💪9.Người mới tập không nên bắt chước những người đang tập hoặc tập quá nặng.
Để có thể hình hiệu quả không quan trọng nâng nặng hay nhẹ mà quan trọng là đúng động tác và ăn vào các cơ.
💪10.Nếu bạn mới tập thì mỗi động tác chỉ nên từ 3-4 hiệp, mỗi hiệp 10-12 nhịp, giữa mỗi hiệp nghỉ từ 3-4 phút.
Nếu bạn tập lâu hơn thì có thể tập từ 5-6 hiệp hoặc tùy loại cơ chuyên sâu mà có thể 7-8 hiệp hoặc hơn.
Nhưng nhớ là cơ bụng giữa 2 hiệp chỉ được phép nghỉ từ 30-45 giây vì đây là cơ dễ nguội nhất, ngay cả khi bạn lên múi cũng chưa chắc cơ bụng của bạn đã khỏe, có thể do bạn quá gầy nên dễ lên mà thôi.
💪11.Người mới đi tập không nên tập tất cả các động tác mà phải dần dần có thứ tự ưu tiên và theo chỉ dẫn của người hướng dẫn.
……………………………
Hotline: 028 3758 3999
Website: www.lifefitness.com.vn
CN3: Lầu 3 Centre Mall Phạm Hùng, 27 Phạm Hùng , Phường Bình Hưng Bình Chánh
CN2: Khối tròn Jamona City, Đào Trí, Quận 7
CN1: Chung Cư Belleza, Đường số 2, Quận 7