NHỮNG BÀI TẬP TĂNG CHIỀU CAO KHI TẬP GYM

NHỮNG BÀI TẬP TĂNG CHIỀU CAO KHI TẬP GYM 

Vấn đề chiều cao luôn được các bậc phụ huynh quan tâm từ khi bé còn nhỏ, việc bổ sung đủ dinh dưỡng, canxi thì vận động thể dục thể thao là vấn đề mang tính quyết định quan trọng trong chiều cao. Ngoài ra các bạn lớn từ 15 tuổi đến 25 tuổi muốn tăng chiều cao thì vẫn còn kịp nhé! Hãy thử ngay các bài tập!

Bài 1: Hít xà đơn

Đây là bài tập đơn giản, dễ thực hiện phù hợp với mọi lứa tuổi. Bài tập hít xà giúp cột sống của bạn sẽ được kéo dài ra nhờ tăng khoảng cách giữa các đốt sống. Đồng thời cũng giúp kéo giãn chân và lưng, giúp cải thiện chiều cao.

Thực hiện:

  • Đưa 2 tay lên nắm lấy thanh xà với 2 lòng bàn tay hướng về phía trước, 2 bàn tay đặt sát nhau.
  • Treo người trên xà khoảng 20 giây hoặc lâu hơn tùy khả năng.

Hình 1: Bài tập hít xà đơn

Bài 2: Cơ bụng dưới

Đây là một trong những bài tập cơ bụng dưới tuyệt vời nhất. Vậy thì nó có liên quan gì đến việc tăng chiều cao nhỉ?Như bạn đã biết phần bụng dưới khỏe mạnh sẽ giúp điều chỉnh được độ nghiêng của xương chậu trước. đồng thời hỗ trợ giữ cột sống ở đúng vị trí và kéo dài cột sống góp phần cải thiện chiều cao.

Thực hiện:

  • Đứng dựa lưng vào máy, 2 tay vịn tay cầm và treo người.
  • Siết chặt cơ bụng và kéo đầu gối về phía ngực.
  • Hạ chân xuống và lặp lại động tác.

Hình 2: Bài tập cơ bụng dưới

Bài 3: Bài tập bật nhảy tại chỗ

Động tác bật nhảy sẽ tác động lên phần xương chậu, cơ đùi và cột sống, giúp các nhóm khớp xương được giãn ra và phát triển hơn giúp cải thiện chiều cao.

Thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay thả tự do rồi hạ người xuống như tư thế Squat.
  • Hít sâu và bật nhảy thật cao, càng cao càng tốt, để chân duỗi thẳng ra, 2 tay giơ cao vượt qua đầu,
  • Tiếp đất bằng 2 mũi chân rồi tiếp tục lặp lại động tác 15– 20 lần/set,ít nhất 3 sets

Hình 3: Bài tập bật nhảy tại chỗ

Bài 4: Bài tập đạp xe trên không

Các hệ xương khớp của cơ thể sẽ được kéo giãn, hoạt động khỏe mạnh và dẻo dai hơn với 60 phút đạp xe kích thích phát triển chiều cao. Ngoài ra, việc đạp xe thường xuyên sẽ giúp cơ đùi,vòng 3 bạn được săn chắc hơn, giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng đẹp nhất.

Thực hiện:

  • Lưng hơi hướng về phía trước, hai cánh tay duỗi thẳng, hóp chặt bụng kết hợp với hơi thở từ bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe, bàn chân duỗi tương đối thẳng so với mặt đất.
  • Quá trình đạp xe bao gồm 4 động tác: Đạp, kéo, nâng, đẩy liên hoàn và phối hợp nhịp nhàng với nhau.
  • Thực hiện động tác chân đạp xuống dưới, chân co lại kéo “pê – đan” lên rồi nâng lên và cuối cùng đẩy xuống, như vậy sẽ kết thúc một vòng đạp.

Hình 4: Bài tập đạp xe trên không

BẠN HÃY THỬ NGAY NHÉ!

🌷Life Fitness & Yoga – Làm mới cuộc sống!🌷
———————————-
LIFE FITNESS & YOGA
📷Hotline: 028 3758 3999
📷CN3: Lầu 3 Centre Mall Phạm Hùng, 27 Phạm Hùng, P. Bình Hưng, Quận Bình Chánh
📷CN2: Khối tròn Jamona City, Đường Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
📷CN1: Chung Cư Belleza, Đường số 2, P. Phú Mỹ, Quận 7
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *